Mẹ bầu đi bơi có tốt không?

Mang thai là sứ mệnh thiêng liêng, và khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi vì thế mẹ bầu cảm thấy khó khăn hơn, thế nên việc thư giãn là rất cần thiết. Mẹ bầu đi bơi rất tốt cho sự phát triển của thai kỳ nhưng giai đoạn nào là thích hợp và khi đi bơi mẹ cần chú ý những gì?

Mẹ bầu đi bơi có tốt không?

Bơi lội không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, bởi hình thức vận động này mang lại hiệu quả trong việc giảm đau nhức khi cơ thể thay đổi hormone. Mặc dù thế nhưng mẹ bầu vẫn cần chú ý an toàn và có biện pháp bảo vệ tốt cơ thể khi bơi lội.

Mẹ bầu đi bơi hoàn toàn tốt nếu bạn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn và làm theo hướng dẫn của các chuyên gia thì câu trả lời là hoàn toàn ổn. Thời điểm tốt nhất để bà bầu đi bơi là tháng thứ 5-7 của thai kỳ. Bởi lẽ, lúc này thai nhi đã phát triển và ổn định, các cơ quan và mọi chức năng sinh lý đều hoạt động bình thường.

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh bơi trong những tháng đầu và tháng cuối của thai kỳ. Vì có một số thông báo về trường hợp vỡ ối non và sinh non.

Như đã nói ở trên, bơi lội được coi là một hoạt động tốt cho phụ nữ mang thai. Nếu đây là thói quen trước khi mang thai, hãy tiếp tục thực hiện trừ khi sức khỏe của bạn không cho phép. Thay vào đó, nếu đây là trải nghiệm đầu tiên của bạn, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ để đảm bảo rằng nó an toàn.
Bà bầu mang thai có nên đi bơi không? | Mamibabi | Thai giáo - Giáo dục sớm  - Ăn dặm

Những lợi ích mang lại khi mẹ bầu đi bơi

Giữ nhiệt độ cơ thể mát mẻ

Phụ nữ mang thai thân nhiệt luôn cao hơn mức bình thường, luôn đổ nhiều mồ hôi. Việc đi bơi được ngâm mình trong làn nước mát có thể giúp cơ thể mẹ trở nên mát mẻ, thoải mái hơn đặc biệt là vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên cần chọn khung giờ bơi, nơi có ánh nắng và nhiệt độ thích hợp để tránh gây hại cho da, và sức khỏe của thai nhi.

Làm giảm tình trạng ốm nghén

Tinh thần thoải mái khi bơi lội, thực tế cho thấy rằng nước mát có khả năng giảm buồn nôn và ốm nghén đấy mẹ ạ

Giảm các cơn đau thần kinh tọa

Những cơn đau thần kinh tọa rất thường thấy ở phụ nữ mang thai, nình thường đầu em bé chèn ép lên dây thần kinh, việc này thường xảy ra ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Mẹ sẽ cảm thấy đau thắt nhất là ở phần lưng, phần hông. Khi bơi em bé cũng sẽ ” nổi” cùng mẹ nên sẽ giảm bớt tình trạng đau.

Giúp quản lý cân nặng tốt hơn

Việc đốt cháy calo trong khi bơi sẽ giúp mẹ bầu quản lý cân nặng, và nếu bạn duy trì việc bơi lội sau khi sinh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và luôn đẹp như ngày nào.

Những lời khuyên cho mẹ bầu khi đi bơi

Khuyến cáo bạn chỉ nên bơi khoảng 30 phút mỗi ngày trong 3 tháng đầu tiên, với điều kiện bạn đã hỏi ý kiến ​​bác sĩ và thể trạng cho phép. Bơi vào buổi sáng giúp mẹ “chống chọi” với cơn ốm nghén.

Ở giai đoạn 2 của thai kỳ, kích thước của thai nhi dần tăng lên, cơ thể mẹ ngày càng nặng nề hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải bơi ít hơn, vì vẫn có những cách bơi cho bà bầu khác. Cũng trong 3 tháng thứ 2 của thai kỳ, các bà mẹ tương lai cần chọn cho mình bộ áo tắm đạt tiêu chuẩn thoải mái và không tạo áp lực quá lớn cho vòng hai.

Trong học kỳ thứ ba của mình, bạn phải hết sức cẩn thận khi di chuyển xung quanh bề mặt hồ bơi. Để yên tâm tối đa, bạn có thể trang bị thêm giày chống trượt. Để giảm áp lực cổ khi bơi, nên sử dụng ống thở.

Bầu 3 tháng đầu có nên đi bơi không?

Trường hợp nào bà bầu không nên đi bơi

Nếu thấy có những dấu hiệu cảnh báo sau xảy ra, bạn cần nhanh chóng ra khỏi hồ bơi và tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức:

  • Chảy máu âm đạo
  • Đau bụng
  • Mất nước
  • Xuất hiện cơn co thắt tử cung
  • Cảm thấy choáng váng, chóng mặt, khó thở
  • Nhịp tim không đều

Với những trường hợp từng bị sảy thai tái phát, vỡ màng ối hoặc mắc bệnh tim mạch cần tuyệt đối nên tránh đi bơi khi mang thai và nên hỏi ý kiến bác sĩ về những loại hình vận động phù hợp hơn.

Thời gian thích hợp trong ngày để mẹ bầu đi bơi

Thời gian thích hợp nhất trong ngày để mẹ bầu đi bơi là vào sáng độ khoảng 8h, khi có nắng sáng thời tiết ấm bơi lội buổi sáng còn giúp mẹ bầu hấp thụ vitamin D. Hoặc bơi vào chiều mát vì lúc này nhiệt độ không khí vẫn còn ấm cơ thể mẹ bầu được điều hòa ổn định với môi trường.

Đặc biệt tránh việc bơi vào những lúc thời tiết nắng nóng. Vì lúc này sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể và nhiệt độ môi trường bên ngoài, sẽ làm cho mẹ bầu chóng mặt và dễ mắc các bệnh như cảm, sốt,…

Những điều cần chú ý sau khi bơi 

Hồ bơi rất trơn thế nên mẹ bầu khi đi bơi cần chuẩn bị cho mình dép chống trượt, khi di chuyển quanh khu vực hồ bơi hay phòng thay đồ mẹ nhé.

Khi bơi xong cơ thể dễ mất nước cần bổ sung nước sau khi bơi, ngoài ra cần chú ý hạn chế ngồi ở những nơi công cộng khi quần áo còn ướt, bởi vi khuẩn rất sễ xâm nhập và phát triển.

Thực hiện những động tác bơi lội phù hợp với tình trạng hiện tại của mình, tránh những tác động quá mạnh nhất là ở giai đoạn nhạy cảm cuối thai kỳ.

Tuyệt đối không nhảy hoặc ngụp lặn dưới hồ bơi, điều này đặc biệt nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Lặn dưới nước sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxi gây hại trực tiếp đến thai nhi.

Bà bầu đi bơi cần ghi nhớ 07 điều dưới đây! - Mamamy

Kết luận

Mặc dù có rất nhiều lợi ích thiết thực khi mẹ bầu đi bơi nhưng mẹ cần phải hết sức thận trọng trong từng hành động, chế độ nghỉ ngơi ăn uống của mình để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Rose Baby hy vọng rằng bài viết có thể giúp ích được cho mẹ trong quá trình mang thai và chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé.

Giới thiệu tã dán Rose Baby Newborn mềm mại dịu êm dành cho những em bé mới sinh. Dòng tã bỉm cao cấp Rose Baby được sản xuất và phân phối độc quyền bởi công ty Cổ phần Louisa & Rose, thương hiệu được chứng nhận quốc tế SGS và CE về chất lượng. Rose Baby sở hữu trí tuệ ở 23 quốc gia trong đó có thị trường Mỹ. Hiện Rose đang hợp tác với công ty Roosevelt LLC Group Mỹ, để phân phối sản phẩm cho toàn người dân Hoa Kỳ.

Link mua hàng phía dưới mẹ nhé!

 

 

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Để lại thông tin và đội ngũ tứ vẫn sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất








    LIÊN KẾT

    đối tác
    đối tác
    đối tác
    đối tác
    đối tác

    MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

    Toàn quốc với hóa đơn trên 1 triệu

    đối tác

    HỖ TRỢ ONLINE 24/7

    Đội ngũ mẹ bỉm sữa giàu kinh nghiệm

    đối tác

    KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

    Khi mua hàng tại lazada, tiki, shoppe ...

    đối tác

    CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

    Tuyệt đối an toàn ngay cả đối với làn da nhạy cảm nhất